ศาสตร์เลขมงคล : โป๊ยเซียน เสริมฮวงจุ้ย

ศาสตร์เลขมงคล : โป๊ยเซียน เสริมฮวงจุ้ย

ปัจจุบันนี้ เทรนด์การปลูกต้นไม้กำลังมาแรง หลังจากที่เราผ่านช่วงล็อกดาวน์กันมา หลายๆ คนอาจจะค้นพบงานอดิเรกใหม่ๆ การปลูกต้นไม้ก็ติดเทรนด์นั้นด้วย ลองคิดดูสิว่า นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับสีสันสวยงามแล้ว ถ้าต้นไม้ที่เราปลูกยังเสริมฮวงจุ้ย ให้ความเป็นสิริมงคลอีกด้วยจะดีขนาดไหน

โป๊ยเซียน เป็นต้นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่งที่คนนิยมปลูกเพื่อเสริมโชคลาภ เพราะชื่อที่มีความหมายดี สื่อถึง “8 เทพเจ้า” หรือ “ผู้วิเศษทั้ง 8” ตามความเชื่อของจีน นอกจากจะมีดอกและสีสันสวยงามแล้ว ยังเชื่อกันอีกว่า ปลูกโป๊ยเซียนจะได้รับพรทั้ง 8 ของ 8 เซียนคือ มั่งคั่งร่ำรวย โชคดีมีชัย แคล้วคลาดปลอดภัย อายุมั่นขวัญยืน เป็นที่รักใคร่ชื่นชม มีดีที่ภาษา ปลอดศัตรูมีแต่ผู้นิยม มีสุขภาพดีปลอดจากโรคภัย เรียกได้ว่า แทบจะครอบคลุมทุกอย่างกันเลยทีเดียว

และยังมีความเชื่อว่าหากบ้านใดที่ปลูกต้นโป๊ยเซียนแล้วบานครบ 8 ดอก จะทำให้เจ้าบ้านหรือผู้ที่ปลูกโชคดี มีโชคมีลาภไม่สิ้นสุด เจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ แถมยังมีเทพทั้งหลายมาปกป้องคุ้มครองอีกด้วย จริงๆ แล้วโป๊ยเซียนมีหลายพันธุ์มาก แต่สีที่ดีและตรงตามหลักฮวงจุ้ยจะต้องเป็นสีเหลืองหรือสีส้มค่ะ

การดูแลต้นโป๊ยเซียน

  • โป๊ยเซียนเป็นไม้ที่ชอบแดด การปลูกถ้าให้โป๊ยเซียนได้รับแสงแดดประมาณ 60-70% จะดีมาก โดยเฉพาะแดดตอนเช้าถึงตอนสายก่อนเที่ยง ถ้าได้รับแสงแดด 100% ทั้งวันต้นจะแข็งแรง สีของดอกจะเข้มแต่เล็กลงกว่าเดิม
  • ตามปกติควรรดน้ำวันละครั้งในตอนเช้าและควรรักษาระดับความชื้นของดินให้พอเหมาะไม่แฉะหรือแห้งเกินไป

 

ทราบกันแบบนี้แล้ว อย่าลืมหา โป๊ยเซียน เสริมฮวงจุ้ย มาปลูกกันนะคะ

¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของตัวเลข
** เลขมงคลรายวัน – ศาสตร์เลขมงคล – แนะเลขมงคล – เลขความฝัน – ตรวจเลข **
ที่นี่ lekmongkol.com

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴