ศาสตร์เลขมงคล : วันไหว้พระจันทร์ 2563 ตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม

ศาสตร์เลขมงคล : วันไหว้พระจันทร์ 2563 ตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม

เทศกาลวันไหว้พระจันทร์สำหรับคนไทยเชื้อสายจีนในปี 2563 นี้ตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม และตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติจีน

วันไหว้พระจันทร์เป็นวันที่ดวงจันทร์ส่องแสงงดงามที่สุด และถึงแม้ปีไหนหรือสถานที่แห่งใดมองไม่เห็นพระจันทร์ แต่เทศกาลไหว้พระจันทร์ของชาวจีน ก็จะยังต้องคงอยู่เหมือนเดิม โดยเชื่อกันว่า ดวงจันทร์เป็นสื่อกลางของการส่งความคิดถึงไปยังคนที่จากไป และยังเป็นวันรวมตัวของคนในครอบครัวอีกด้วย

การไหว้พระจันทร์ จะเริ่มต้นตอนที่ดวงจันทร์เริ่มปรากฏบนท้องฟ้า และจะเป็นสมาชิกในครอบครัวที่เป็นผู้หญิงเป็นคนเริ่มไหว้ก่อน เพราะเชื่อว่า ดวงจันทร์เป็นสัญลักษณ์ที่ของเพศหญิง

และขนมไหว้พระจันทร์ต้องเป็นวงกลมเท่านั้น เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความสามัคคี กลมเกลียว หลังเสร็จพิธีทุกคนในครอบครัวจะแบ่งขนมไหว้พระจันทร์ โดยขนมต้องนำมาหั่นแบ่งให้เท่ากับจำนวนคนในครอบครัว ห้ามเกินหรือขาด และแต่ละชิ้นต้องมีขนาดที่เท่ากัน เพื่อสื่อถึงการส่งต่อความรัก ความปรารถนาดีอย่างเท่าเทียมกัน

โดยไส้ของขนมไหว้พระจันทร์ส่วนมากจะเป็นผลไม้ เช่น สาลี่ ส้มโอ แอปเปิ้ล แต่ปัจจุบันก็มีการประยุกต์นำของคาวมาใส่ลงไปด้วยเช่นกัน

เลขมงคล ก็ขอให้ทุกท่านและครอบครัวมีความรัก ความสุขในครอบครัวกันนะคะ

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴

สรุป วันไหว้พระจันทร์ปี 2563 ตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม

¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของตัวเลข
** เลขมงคลรายวัน – ศาสตร์เลขมงคล – แนะเลขมงคล – เลขความฝัน – ตรวจเลข **
ที่นี่ lekmongkol.com

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴