ศาสตร์เลขมงคล : รูปปั้นสัตว์มงคลเสริมดวง

ศาสตร์เลขมงคล : รูปปั้นสัตว์มงคลเสริมดวง

ไม่ว่าใครก็อยากเป็นคนโชคดี ดวงเฮง ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จกันทั้งนั้น วันนี้ เลขมงคล จะมาบอกกล่าวเรื่องการเลือกนำรูปปั้นเข้ามาประดับตกแต่งบ้านเพื่อเสริมดวงกันค่ะ มีทั้งเรื่องหน้าที่การงาน ความรัก หรือปกป้องคุ้มครองให้ปลอดภัย จะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันค่ะ

  • มังกร เสริมดวงในเรื่องของความรุ่งเรืองและโชคลาภ

ในตำนานของชาวจีนเชื่อกันว่า มังกรเป็นสัญลักษณ์แทนกษัตริย์ หรือคนที่มีบุญญาวาสนาสูงส่ง เป็นตัวแทนของความยิ่งใหญ่ รูปปั้นมังกรจะให้พลังอำนาจแก่เจ้าของบ้าน ทิศในการติดตั้งต้องเป็นทิศทางขวามือ โดยยึดหลักการยืนหันหน้าออกสู่ประตู และถ้าตั้งนสำนักงานหรือบริษัท ให้รูปปั้นหันหัวเข้าหาห้องทำงาน

  • กิเลน เสริมดวงในเรื่องความเมตตาปรานี ความปลอดภัย

กิเลนก็เป็นสัตว์มงคลในตำนานของจีนเช่นกัน ตำนานเล่าว่า กิเลนเป็นสัตว์กินพืช และมีความเมตตากรุณา ไม่เบียดเบียนใคร แต่ถ้าเป็นคนที่จิตใจไม่ดี กิเลนก็จะกำจัดให้สิ้นไป ดังนั้นจึงมักจะเห็นการตั้งกิเลนตามศาลเจ้า สุสาน สำหรับการจัดวางในบ้านให้วางไว้ข้างประตูจะสามารถขจัดความเลวร้ายที่จะเข้ามาสู่บ้านได้

  • ช้าง เสริมดวงในเรื่องของสติปัญญา

ช้างถือเป็นสัตว์มงคลของคนไทย นอกจาเจะช่วยในเรื่องความเป็นสิริมงคลแล้ว สำหรับชาวจีนเอง รูปปั้นช้างก็ช่วยในเรื่องของความฉลาดเฉลียวในการแก้ปัญหา และเรื่องโชคลาภ ตำแหน่งที่ควรนำมาจัดวางที่นิยมกันคือ ห้องรับแขก แต่ไม่ควรหันหน้าของช้างออกทางประตู เพราะจะทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้ง

  • หงส์ เสริมดวงในเรื่องของความซื่อสัตย์ และคุณธรรม

หงส์เปรียบเสมือนตัวแทนของการเริ่มต้นใหม่และความเป็นอิสระ และยังเสริมดวงในเรื่องของความรักอีกด้วย ตำแหน่งในการจัดวางคือ ห้ามหันหัวหงส์ออกทางประตู และสำหรับคนที่อยากเสริมดวงในเรื่องของความรักให้นำมาตั้งในห้องนอนทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

  • ม้า เสริมดวงในเรื่องของความสำเร็จ ความมั่นคง

ม้าเป็นสัญลักษณ์ของการเคลื่อนไหว ไม่อยู่นิ่งกับที่ คนที่เดินทางบ่อยควรนำรูปปั้นม้ามาประดับบ้านเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล และหากนำมาประดับห้องทำงาน ก็จะส่งเสริมความบารมี ตำแหน่งที่ควรจัดวางคือ ทางทิศใต้

  • เต่า เสริมดวงในเรื่องของสุขภาพ อายุยืน

เต่าเป็นสัตว์ที่มีอายุยืน ถ้านำมาไว้บ้าน ตำแหน่งที่ควรจัดวางคือ ในห้องของผู้สูงอายุในบ้าน เพื่อช่วยส่งเสริมเรื่องพลังงานชีวิต และมีสุขภาพดี แต่ไม่นิยมนำไปประดับในห้องทำงานเพราะจะหมายถึง ความเชื่องช้า

  • เสือ เสริมดวงในเรื่องของอำนาจ บารมี

เสือเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจ ห้องของผู้บริหารจึงเหมาะที่จะมีรูปปั้นเสือเพื่อเสริมบารมี นอกจากนี้เสือยังช่วยป้องกันภูตผีปีศาจต่างๆ ทั้งยังช่วยเสริมให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จและราบรื่นอีกด้วย

 

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴

สรุป รูปปั้นสัตว์มงคล เสริมดวง

มังกร

กิเลน

ช้าง

หงส์

ม้า

เต่า

เสือ

¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨ ¨
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของตัวเลข
** เลขมงคลรายวัน – ศาสตร์เลขมงคล – แนะเลขมงคล – เลขความฝัน – ตรวจเลข **
ที่นี่ lekmongkol.com

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴